Xe Mazda tại Việt Nam "nội hoá" nhiều hơn, giá tốt hơn
Cực kỳ ấn tượng với tốc độ tăng trưởng tại thị trường Việt Nam, đại diện tập đoàn Mazda cho biết sẽ tăng cường sự hiện diện thông qua việc đẩy mạnh hỗ trợ Thaco Trường Hải đưa sản phẩm mới về nước nhanh hơn, nội địa hoá nhiều hơn và có giá tốt hơn.
Trao đổi với phóng viên báo Lao Động trong hội nghị dành cho báo giới khu vực Đông Nam Á, Yuji Nakamine, Giám đốc marketing, bán hàng và dịch vụ khách hàng toàn cầu của Mazda cho biết ông rất ấn tượng với tốc độ tăng trưởng về doanh số cũng như thị phần của Mazda tại Việt Nam. Việt Nam đang và sẽ là ưu tiên hàng đầu của thương hiệu xe Nhật trong khu vực Đông Nam Á.
Ông Nakamine cũng cho hay sẽ đẩy nhanh tốc độ đưa xe mới về Việt Nam và tăng cường hỗ trợ nhà phân phối Thaco Trường Hải trong việc chuyển giao công nghệ cũng như tăng tỷ lệ nội địa hoá cho xe tại Việt Nam.
Kỹ sư thiết kế của Mazda giới thiệu về quá trình thiết kế tạo hình ra các sản phẩm mới. |
Với chiến lược tập trung đầu tư mạnh vào cải tiến thiết kế và công nghệ, những dòng xe Mazda mới sẽ ngày càng có nhiều tiện nghi và cảm giác lái tốt hơn.
Mazda sẽ hướng tới định vị sản phẩm cao hơn, giá xe tại nơi sản xuất sẽ tăng nhẹ nhưng tại Việt Nam, giá xe được ông Bùi Kim Kha, Tổng giám đốc Thaco PC, thuộc Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải - Thaco Group bật mí là sẽ hấp dẫn hơn bởi doanh số càng tăng, giá xe sẽ càng tốt.
Ông Kha cũng cho biết trong thời gian tới Mazda sẽ áp dụng chương trình giá sốc trong đúng một tháng cho dòng xe Mazda6 để đánh dấu những cột mốc lớn về doanh số và thị phần của thương hiệu này tại Việt Nam. Bên cạnh đó, VinaMazda cũng sẽ sớm tung ra thị trường Mazda2 phiên bản "nội hoá". Cho tới nay, Mazda đã tiến hành lắp ráp gần hết dải sản phẩm tại Việt Nam và tiếp tục đẩy mạnh quá trình nội địa hoá sản phẩm trong thời gian tới.
Mô hình bằng đất sét của mẫu xe thể thao hai cửa Mazda MX-5. |
Khi được hỏi về dòng SUV cỡ nhỏ đang được mong đợi - CX-3, đại diện Trường Hải cho biết CX-3 sẽ về nước muộn hơn dự kiến để có giá hợp lý. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ được định vị cao hơn Ford Ecosport cũng như Hyundai i20 Active.
Tháng 7 vừa qua, với doanh số 1.716 xe, Mazda lần đầu vươn lên vị trí số 2 trên thị trường, chỉ sau Toyota và chiếm gần 10% thị phần. Sau 7 tháng, thương hiệu này đã bán 9.891 xe, gần bằng tổng doanh số cả năm 2014 trong đó hầu hết các mẫu xe đều có doanh số ấn tượng.
Cũng trong tháng 7, Mazda3 vượt mặt Toyota Corolla Altis để trở thành mẫu sedan hạng trung số 1 thị trường còn BT-50 và CX-5 tranh chấp quyết liệt vị trí số 1 với Ford Ranger và Honda CR-V trong phân khúc xe bán tải và SUV 5 chỗ. Mazda2 dù mới ra mắt và có giá khá cao nhưng cũng cháy hàng.
Nguồn:laodong.com.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét